Đảng Lao động Triều Tiên triệu tập cuộc họp toàn thể mở rộng lần thứ 10

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ đón ở Bình Nhưỡng ngày 19/6/2024. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Đông Bắc Á dẫn thông báo của Hãng thông tấn Trung ương ều Tiên (KCNA) cho biết ngày 28/6, đảng Lao động Triều Tiên (WPK) đã triệu tập cuộc họp toàn thể mở rộng lần thứ 10 của Ban Chấp hành Trung ương đảng khóa 8 để đánh giá hiệu quả thực hiện chính sách nhà nước trong nửa đầu năm.

Cuộc họp có sự tham dự của nhà lãnh đạo Jong-un và diễn ra trong bối cảnh có kỳ vọng rằng WPK sẽ thảo luận về các biện pháp thực hiện hiệp ước đối tác mới với Nga.

Theo , cuộc họp cũng nhằm thảo luận và quyết định một loạt vấn đề quan trọng trong việc duy trì đà phát triển toàn diện của Triều Tiên.

Năm mục trong chương trình nghị sự đã được tất cả các thành viên của Ủy ban Trung ương WPK thông qua và các cuộc thảo luận vẫn đang được tiến hành nhưng chưa có thông tin chi tiết.

Triều Tiên thường tổ chức cuộc họp toàn thể của đảng vào tháng Sáu hằng năm. Tuy nhiên, cuộc họp năm nay thu hút nhiều sự chú ý hơn do có khả năng sẽ thảo luận về các biện pháp mở rộng hợp tác với sau khi hai bên ký kết hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện hôm 19/6 vừa qua nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin./.

(TTXVN/Vietnam+)