Lào kích cầu du lịch thông qua chính sách miễn thị thực cho du khách Trung Quốc

Theo đó, du khách Quốc mang hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Lào không quá 15 ngày. Đây là một trong những nỗ lực của Lào nhằm kích cầu du lịch bằng chính sách miễn thị thực.

Hiện Trung Quốc là 1 trong 3 thị trường có lượng khách du lịch đến ào nhiều nhất kể từ khi Lào mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, những lợi thế từ tuyến đường sắt Lào-Trung đang mang lại, không chỉ là điều kiện thuận lợi để thu hút du khách Trung Quốc đến với Lào, mà còn là cầu nối du lịch với khu vực Đông Nam Á.

Nhiều du khách Trung Quốc đến Lào bằng tuyến đường sắt Lào - Trung

Ngoài việc áp dụng miễn thị thực cho du khách Trung Quốc, Lào cũng miễn phí thị thực nhập cảnh và tăng thời gian lưu trú từ 30 ngày lên 60 ngày cho du khách từ một số thị trường tiềm năng.

Hiện ngành du lịch Lào đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch chiến lược cả ngắn hạn và dài hạn, nhằm thu hút và phát triển bứt phá ngành kinh tế mũi nhọn này để cạnh tranh hiệu quả với các nước trong khu vực. Lào kỳ vọng năm 2024 sẽ đón ít nhất 4,6 triệu lượt du khách trong và ngoài nước.

PV/VOV-Vientiane