Các cấp Hội LHPN Hưng Yên trao kinh phí đỡ đầu cho trên 800 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) trao quà, kinh phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai với mục tiêu kết nối, chia sẻ yêu thương, sự đùm bọc và làm chỗ dựa tinh thần cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 3 năm qua, các cấp Hội LHPN tỉnh ưng Yên đã thực hiện tốt vai trò vận động, xã hội hóa, điều phối, kết nối, tổ chức các hoạt động tạo nguồn kinh phí (lao động công ích, thu gom phế liệu, ủng hộ của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các nhà hảo tâm…) để thực hiện Chương trình.

Hội LHPN huyện Ân Thi (Hưng Yên) tổ chức trao kinh phí đỡ đầu cho trẻ em mỗ côi có hoàn cảnh khó khăn

Nhân tháng hành động vì trẻ em và ày Gia đình Việt Nam (28/6), Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã được các cấp Hội LHPN tỉnh Hưng Yên triển khai tích cực, hiệu quả. Các mẹ đỡ đầu đã tặng quà, trao kinh phí đỡ đầu cho trên 800 trẻ mồ côi, trong đó Hội LHPN các cấp đã tổ chức chương trình để các mẹ đỡ đầu trao quà và kinh phí hỗ trợ cho trên 200 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, các cấp Hội đã kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm nhận đỡ đầu mới 55 trẻ em, nâng tổng số trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được các cấp Hội kết nối đỡ đầu từ 2022 đến nay là 999 cháu, trong đó có 140 trẻ em đã dừng đỡ đầu (do trẻ đủ 18 tuổi và một số nguyên nhân khác), hiện đang có 859 trẻ em được đỡ đầu, được hỗ trợ số tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/tháng/cháu.

Hội LHPN thị xã Mỹ Hào tổ chức trao quà, kinh phí đỡ đầu cho trẻ em mỗ côi có hoàn cảnh khó khăn

Tiêu biểu như Hội LHPN thị xã Mỹ Hào đã tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương", tại Chương trình, các Mẹ đỡ đầu đã trao đỡ đầu cho 40 trẻ em mỗ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 20 cháu được kết nối nhận đỡ đầu mới; Hội LHPN huyện Văn Giang phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình trao kinh phí hỗ trợ năm thứ ba cho 24 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội LHPN thành phố Hưng Yên tổ chức chương trình tặng quà, trao kinh phí đỡ đầu cho trên 100 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Doãn Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chia sẻ: Chương trình "Mẹ đỡ đầu" được các cấp Hội LHPN tỉnh Hưng Yên triển khai thực hiện tích cực, hiệu quả và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng xã hội, chạm đến trái tim của nhiều người cùng chung tay mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Gần 1.000 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh đã được quan tâm, chăm lo về vật chất ước tính mỗi năm khoảng trên 5 tỷ đồng và nhiều giá trị về tinh thần, góp phần giúp các em vững vàng hơn bước vào tương lai, trong đó có nhiều em đã chăm ngoan hơn, học giỏi hơn.

Hiện Hưng Yên có 859 trẻ em được đỡ đầu, với số tiền hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/tháng/cháu

"Tôi tin tưởng rằng trong thời gian không xa, các em sẽ tiếp tục thắp lên những ngọn lửa, những ngọn nến lung linh ấm áp tình yêu thương, tình người. Với những kết quả đó, có thể khẳng định Chương trình Mẹ đỡ đầu là một chương trình rất thành công và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và cho cả cộng đồng xã hội, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng xã hội tốt đẹp, văn minh, văn hiến và thân thiện hơn", bà Doãn Thị Nguyệt cho biết.

Thanh Huyền (Ban Kinh tế - GĐXH, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên)