Văn kiện hợp tác đường sắt mới ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Trả lời câu hỏi phóng viên về đề nghị cung cấp thêm thông tin về các văn kiện được ký kết liên quan đến hợp tác đường sắt giữa Việt Nam và Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đoàn đại biểu cấp cao đến Việt Nam thì hai bên đã ký kết nhiều văn kiện quan trọng. Hai bên đã nhất trí nghiên cứu thúc đẩy xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội; Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng vào thời điểm phù hợp".

Cũng theo người phát ngôn, việc triển khai các dự án này sẽ góp phần tăng cường hợp tác hợp tác kết nối giữa khuôn khổ 'Hai hành lang, một vành đai" với Sáng kiến "Vành đai và Con đường" giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Người Phát ngôn ộ Ngoại giao cũng cho biết, các phương hướng trong hợp tác giữa hai Đảng, hai nước trong thời gian tới trên bình diện song phương và trong các vấn đề khu vực, toàn cầu đã được nêu cụ thể trong Tuyên bố chung giữa hai nước./.