Tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Tại hội nghị, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh được đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ; Tạp chí Tài nguyên và Môi trường thông tin những chủ trương của Đảng, chính sách, áp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường; thực trạng ô nhiễm cùng những nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường; tình hình, công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị. Ảnh: HẢI HÀ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ánh Chức cho biết, với những nội dung thiết thực được các báo cáo viên cung cấp, phổ biến trong hội nghị, các đại biểu sẽ có được nhiều thông tin để cùng chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với đặc điểm, điều kiện của mỗi tôn giáo ở địa phương. Qua đó cũng góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, bảo vệ môi trường và thúc đẩy kinh tế - xã hội theo hướng phát triển bền vững.

Theo đồng chí Nguyễn Ánh Chức, trong những năm qua các tôn giáo ở Việt Nam cùng đồng bào có đạo, các cơ sở tín ngưỡng trong cả nước nói chung và tỉnh óc Trăng nói riêng luôn hưởng ứng tích cực, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, triển khai nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường. Các tổ chức tôn giáo đã có nhiều hoạt động hưởng ứng với phương châm “Mỗi chức sắc, nhà tu hành tôn giáo là một sứ giả về bảo vệ môi trường, đồng bào có đạo, nhân dân là những người hưởng ứng tích cực”.

HẢI HÀ