Ông bố Bắc Giang đi xuất khẩu lao động, con gái 7 tuổi khóc, giữ rịt ở sân bay

Cảnh chia tay xúc động của hai cha con anh Cường. Video do nhân vật cung cấp

Cảnh tượng xúc động

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại cảnh tượng xúc động khiến người xem rơi ước mắt. Trong clip, một bé gái khoảng 6-7 tuổi đang chia tay người bố sắp xuất ngoại.

Khi người cha chuẩn bị bước vào phòng chờ sân bay, bé gái bất ngờ khóc nấc, ôm chân cha, không cho bước tiếp. Sự quyến luyến của con gái khiến người đàn ông khoảng 30 tuổi không giấu được vẻ xúc động.

Anh cố kìm những giọt nước mắt chực chờ rơi, gỡ tay con, rồi ôm bé vào lòng nói lời động viên, an ủi. Cuối cùng, bé gái nghe lời, ôm siết lấy anh rồi chạy về phía người thân, không dám quay đầu nhìn lại.

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip thu hút nhiều lượt xem, bình luận. Đặc biệt, những hình ảnh xúc động của đoạn clip đã lấy đi nước mắt của nhiều cư dân mạng.

Người cha trong clip ngắn là anh Bùi Minh Cường (SN 1993, quê ở Bắc Giang). Anh Cường cho biết, clip do người thân quay lại khi anh chia tay con gái để sang Nhật Bản lao động cách đây ít ngày.

Bé gái ôm chân bố, quyến luyến, bịn rịn không nỡ rời xa. Ảnh cắt từ clip

Anh Cường là bố đơn thân, một mình làm đủ nghề để nuôi con. Vất vả nhưng không đủ thu nhập để ổn định cuộc sống, nuôi con, nên anh quyết đăng ký sang Nhật Bản làm việc theo diện thực tập sinh.

Vì con còn nhỏ, đang đi học, anh gửi bé lại nhà, nhờ bố mẹ chăm sóc. Hôm xảy ra sự việc là lúc anh Cường kết thúc kỳ nghỉ về thăm gia đình, trở lại Nhật Bản.

Anh chia sẻ: “Hôm tôi ra sân bay để sang lại Nhật, bé và một số người thân đi tiễn. Lúc tôi chuẩn bị vào phòng chờ sân bay, bé bất ngờ ôm lấy chân, không chịu buông tay. Tôi dỗ mãi bé mới chịu để tôi đi.

Tôi là bố đơn thân, nên bé thiếu thốn tình yêu thương. Bé không muốn tôi đi, lúc chia tay mới quyến luyến như vậy. Lúc đó, tôi cũng xúc động lắm, nhưng không dám khóc. Lên máy bay rồi, nước mắt tôi cứ thế tuôn rơi.

Tôi xót xa lắm nhưng không còn cách nào khác. Vì tương lai của bé, tôi đành phải giấu nước mắt, đánh đổi thời gian được bên con để đổi lấy điều kiện tốt hơn cho bé”.

Chỉ mong con bình an

Chứng kiến cảnh chia tay xúc động, người thân của anh Cường đã dùng điện thoại quay lại. Sau đó, người này gửi cho anh làm kỷ niệm.

Nơi xứ người, anh Cường mở đoạn clip ra xem lại nhiều lần rồi đăng lên tài khoản mạng xã hội với ý định lưu giữ, cho vơi nỗi buồn. Anh rất bất ngờ khi đoạn clip được nhiều người xem, chia sẻ và bình luận tích cực.

Khi còn ở quê nhà, anh Cường và con luôn quấn quýt bên nhau. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước khi xuất ngoại lao động, anh Cường một mình chăm con gái nhỏ. Ở nhà, bố con anh gắn bó, quấn quýt với nhau như hình với bóng.

Lần đầu anh Cường sang Nhật Bản, bé gái chưa thực sự cảm nhận được nỗi nhớ bố ở xa. Bé vẫn viết thư, chụp ảnh gửi cho anh.

Tuy vậy, lần này, bé đã hiểu nỗi buồn khi xa người thân nên không muốn cho anh Cường tiếp tục sang Nhật làm việc. Ở xứ người, anh Cường cũng nhớ con quay quắt.

Mỗi ngày, khi có thời gian, anh đều gọi video về Việt Nam gặp con. Bé gái 7 tuổi cũng chủ động gọi cho bố mỗi khi có thể. Những khi không thể liên lạc với con, anh Cường chọn cách đi dạo một mình cho vơi nỗi nhớ.

Tại Nhật Bản, anh Cường đảm nhận việc bắc giàn giáo trong những công trình xây dựng lớn. Công việc này nặng nhọc và nguy hiểm. Tuy nhiên, anh đều nỗ lực mỗi ngày với hy vọng có thu nhập tốt hơn, có tiền gửi về chăm lo cho con.

Anh tâm sự: “Tôi xuất ngoại với hy vọng có thể lo cho tương lai của con tốt hơn. Ở đây công việc vất vả, nguy hiểm nhưng ổn định. Hiện lương của tôi vẫn chưa cao.

Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực làm việc để có thu nhập tốt hơn. Tôi chỉ mong con ở quê nhà bình yên, khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Mục tiêu của tôi là sau này nếu con có mơ ước, nguyện vọng gì, tôi sẽ có đủ năng lực, điều kiện để đồng hành, hỗ trợ, giúp con hiện thực hóa ước mơ của mình".

Hà Nguyễn