Lạng Sơn đón công nhân từ Bắc Giang về địa phương

Trung tâm y tế TP Lạng Sơn đã tiếp nhận, khám sàng lọc công nhân từ vùng dịch Bắc Giang trở về địa phương.

Ngày 10-6, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức đón 366 công nhân là người lao động đang lưu trú ở vùng dịch tỉnh Bắc Giang trở về Lạng Sơn, để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Tại các điểm tập kết, công nhân được phân loại theo từng huyện, thành phố và khi trở về tỉnh được tập trung ở khu cách ly tại huyện, thành phố. Sau đó được thực hiện xét nghiệm, khám sàng lọc, test nhanh kháng nguyên Covid-19, phân loại cách ly (cách ly tập trung hoặc tại nhà), tại các địa phương trong tỉnh.

Để bảo đảm việc đón công nhân, tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị 56 chuyến xe và cử hơn 100 cán bộ lực lượng chức năng phục vụ quá trình tiếp nhận, vận chuyển công nhân trở về địa phương bảo đảm an toàn, đúng theo quy định.

Theo đó, công nhân từ vùng dịch của tỉnh Bắc Giang về Lạng Sơn sẽ được ngành y tế tỉnh Lạng Sơn triển khai trong hai ngày 10 và 11-6, sẽ có khoảng 1.000 công nhân được đón về địa phương. Hôm nay, 10-6, tỉnh đón 366 công dân và ngày mai, 11-6, sẽ đón khoảng 700 công dân.

HÙNG TRÁNG