Lâm Đồng: Huyện Lạc Dương triển khai hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn xã Đạ Sar

Ngày 17/6, UBND huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã phối hợp với UBND xã Đạ Sar phát động phong trào hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn xã trong năm 2021. Nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo địa phương, các phòng ban chuyên môn và các tổ chức, cá nhân đã đến từng hộ nghèo và hộ cận nghèo để động viên và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho các hộ.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn xã Đạ Sar còn 15 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo. Trong năm 2021, chính quyền địa phương đã xác định các nguồn ngân sách để hộ trợ các hộ trên thoát nghèo: nguồn ngân sách huyện đầu tư với hơn 172 triệu đồng để hỗ trợ nuôi bò cái sinh sản, heo đen địa phương và phân bón thâm canh cà phê; nguồn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 2 căn nhà cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; nguồn của Hội Chữ thập đỏ huyện ủng hộ cho hộ nghèo 1 căn nhà trị giá 40 triệu đồng; nguồn xã hội hóa của xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng 6 căn nhà, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng và 5 con bò cái sinh sản để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt trong đó có cá nhân ông Trần Văn Kiệm – một chủ doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM đã ủng hộ số tiền 140 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Mạnh thường quân Trần Văn Kiệm ủng hộ xây dựng 02 căn nhà cho người dân

Ngoài ra, các phòng, ban của huyện sẽ hỗ trợ thêm các thiết bị thiết yếu, vật dụng trong gia đình cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và nhận đỡ đầu một số gia đình già yếu, neo đơn… Sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đạ Sar, UBND huyện Lạc Dương đã tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh - tế xã hội không chỉ trên địa bàn huyện Đạ Sar mà còn trên quy mô toàn tỉnh, khích lệ tinh thần hăng hái thi đua của nhân dân trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Chính quyền địa phương chung tay ủng hộ người dân thoát nghèo

Đến nay, huyện Lạc Dương đã có 4/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, còn lại xã Đưng K’Nớ đạt 15/19 tiêu chí (các tiêu chí chưa đạt là giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập). Kế hoạch đến cuối năm 2021, xã Đưng K’Nớ phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời, huyện Lạc Dương cũng đặt mục tiêu trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022.

Ngọc Hiếu - Hoàng Duy