Có thêm 'Điểm dừng chân' cho tài xế xe ôm, xe công nghệ ở TP.HCM

“Điểm dừng chân” đặt tại trụ sở Nhà Văn hóa lao động Thủ Đức, số 245 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, thành phố Thủ Đức, .HCM, là nơi nghỉ chân không thu phí dành cho đoàn viên nghiệp đoàn lái xe ôm truyền thống và xe công nghệ.

Tập huấn kỹ năng tự vệ khi bị kẻ xấu tấn công chiếm đoạt tài sản trong quá trình hành nghề xe ôm (Ảnh Như Thiện)

“Điểm dừng chân” được bố trí ghế ngồi, bình nước nóng lạnh, wifi, dịnh vụ bảo dưỡng xe với mức phí ưu đãi dành cho đoàn viên nghiệp đoàn. Tại đây, các tài xế xe ôm được ăn uống, nghỉ ngơi, thay nhớt, rửa xe miễn phí.

Đặc biệt, “Điểm dừng chân” còn có “Tủ quà 0 đồng”, trong đó có các loại mì gói để các tài xế sử dụng khi cần thiết. Cũng tại buổi ra mắt, 100 suất thay nhớt miễn phí dành cho các tài xế xe ôm.

Ông Nguyễn Trọng Tín, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn cho biết, 2 tháng qua, Trung tâm đã phối hợp thực hiện được 4 “Điểm dừng chân” ở quận Bình Tân, quận 7 và thành phố Thủ Đức. Trong đó, 3 điểm ưu tiên dành cho các tài xế xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống, còn 1 điểm ưu tiên cho các tài xế xe 4 bánh.

Tủ quà 0 đồng, hỗ trợ các bác tài đi làm việc (Ảnh Như Thiện)

TP.HCM hiện có trên 11.000 đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm ở các quận huyện, thành phố Thủ Đức. Từ cuối tháng 4 đến nay, với việc ra mắt 4 “Điểm dừng chân” cho thấy mô hình này của tổ chức Công đoàn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tài xế, đặc biệt các tài xế lái xe 2 bánh và cả đơn vị đối tác.

Ông Nguyễn Trọng Tín cho biết, trong năm nay trung tâm sẽ phối hợp để ra mắt 5 điểm dừng chân, sau đó sẽ có sự tổng kết đánh giá và nhân rộng mô hình.

“Chúng tôi sẽ ngồi lại để đánh giá lại công tác thí điểm của mình để xem mức độ hiệu quả, hưởng ứng cũng như độ lan tỏa của chương trình đến với xã hội, nhất là đối tượng đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm cảm nhận, thụ hưởng được tới đâu. Về phía xã hội, địa phương, cộng đồng chúng tôi cũng đánh giá lại”- ông Tín nói.

Kim Dung – CTV Như Thiện/VOV-TP.HCM