Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: 2 bệnh nhân nhi được hỗ trợ 16 triệu đồng điều trị tim bẩm sinh

Chiều 1-7, bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Thanh Toàn – Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, cuối tháng 6, ê-kíp bác sĩ của bệnh viện phối hợp cùng tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Nguyên Tín - Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Đơn vị can thiệp tim mạch Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) đã điều trị thành công 15 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và người lớn.

Ê-kíp y, bác sĩ và các trẻ đã được điều trị thành công bệnh tim bẩm sinh vào cuối tháng 6

Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tầm soát tim cho trẻ tại 1 bệnh viện tỉnh Đắk Lắk

Các trường hợp trên được điều trị bằng phương pháp thông tim can thiệp. Đặc biệt, trong đợt điều trị này có 7 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh ở tỉnh Đắk Lắk. Những trẻ này đã được Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa khám tầm soát phát hiện bệnh khi đoàn công tác của 2 bệnh viện phối hợp tầm soát bệnh tim cho trẻ ở một số tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên vào cuối tháng 4. Cũng trong đợt này, có 2 trẻ ở Đắk Lắk và Khánh Hòa có hoàn cảnh khó khăn đã được các mạnh thường quân thông qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi hỗ trợ 16 triệu đồng chi phí phẫu thuật.

Từ đầu năm đến nay, 2 ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã triển khai 3 đợt tầm soát. Qua đó, phát hiện và điều trị thành công cho 42 trường hợp trong và ngoài tỉnh bị mắc tim bẩm sinh.

C.ĐAN