Bị 'tố' không tiết lộ bằng chứng quan trọng vụ Dòng chảy phương Bắc, Ba Lan nói gì?

Tờ Wall Street Journal cho rằng, các quan chức Ba Lan đã từ chối hợp tác trong điều tra và không tiết lộ bằng chứng quan trọng về Dòng chảy phương Bắc. (Nguồn: The Times)

Ông Tomasz Siemoniak đồng thời phủ nhận tin tức trên truyền thông quốc tế rằng, Lan đang cản trở cuộc điều tra vụ nổ đường ống Dòng chảy phương Bắc.

Bộ trưởng Tomasz Siemoniak cho hay, công tố viên Ba Lan đã cung cấp thông tin cho các nhà điều tra châu Âu và có thể phân bổ thêm nguồn lực cho cuộc điều tra vụ phá hoại đường ống òng chảy Phương Bắc nếu được yêu cầu. Đã có các cuộc họp của các công tố viên Đức và Ba Lan về vụ này. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có bất kỳ sự không hài lòng nào của các bên khác trong xử lý vụ việc.

Ông nói thêm: “Theo những gì tôi có thể xác định, không có tình huống nào liên quan tới thiếu hợp tác hay sai sót cố ý của bất kỳ ai".

Đường ống Dòng chảy phương Bắc nối với Đức đã phát nổ vào tháng 9/2022.

Gần đây, tờ Wall Street Journal dẫn lời các nhà điều tra châu Âu giấu tên tham gia điều tra vụ nổ đường ống dẫn khí ở biển Baltic rằng, các quan chức Ba Lan đã từ chối hợp tác trong điều tra và không tiết lộ bằng chứng quan trọng.

(theo Reuters)

Việt An