SƯỞI 2023: Thắp sáng nhân ái, trao gửi yêu thương đến vùng cao Hà Giang

SƯỞI 2023 - tên gọi được lấy cảm hứng từ những trái tim ấm nóng mong muốn được đem đến ngọn lửa yêu thương và sưởi ấm mùa đông cho các em nhỏ trên mảnh đất à Giang xa xôi. Dự án là cơ hội để các bạn trẻ lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa khóa 42, khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đoàn kết mang tinh thần nhiệt huyết của mình đến điểm trường thôn Séo Lủng A (xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Bộ ảnh nhận diện tái hiện mong muốn lan tỏa sự quan tâm đến các em nhỏ tại vùng cao.

Chỉ sau hơn một tháng hoạt động, fanpage đã đạt được những lượt tương tác và sự ủng hộ đáng kể từ mọi người, thu hút gần một nghìn lượt thích, 1,3 nghìn lượt theo dõi và 1,4 nghìn lượt tương tác cho bộ nhận diện. Các bài đăng cũng nhận được lượng quan tâm lớn từ đông đảo các bạn trẻ, hứa hẹn sẽ lan tỏa được thật nhiều giá trị nhân văn tới cộng đồng.

Fanpage SƯỞI 2023: với những con số ấn tượng.

Địa điểm chuyến đi thiện nguyện hướng tới là Séo Lủng A thuộc xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, một trong những điểm trường khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang. Ngôi trường nằm trơ trọi giữa một khu đất nhỏ, chỉ có vài lớp học xuống cấp trầm trọng với nền đầy ụ đá mấp mô, không biển tên cũng không có điện. Điều kiện tự nhiên tại vùng đất Đông Bắc rất khắc nghiệt, chính vì thế SƯỞI 2023 hy vọng có thể mang hơi ấm, tiếp sức cho những bước chân nhỏ trên con đường đến trường.

Điểm trường còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất.

Với khao khát có thể giúp được nhiều mảnh đời bất hạnh có cuộc sống tốt đẹp hơn. Dự án thiện nguyện đã tổ chức chiến dịch truyền thông gây quỹ bán hàng online mang tên “Đông”. Sau thời gian mở bán SƯỞI đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều các lứa tuổi khác nhau, gian hàng được gọi như nơi trao gửi yêu thương tới các bạn nhỏ tại vùng cao Hà Giang. Bạn Nguyễn Phương Linh, sinh viên mua đồ gây quỹ chia sẻ: “Những món đồ của BTC rất chất lượng, có ý nghĩa khi dựa trên tinh thần tương thân tương ái. Mình sẽ tiếp tục ủng hộ và theo dõi dự án, chúc cho dự án thành công và mang nhiều điều ý nghĩa đến với các em nhỏ tại Hà Giang”.

Các món đồ được trao đến tay những người mua đồ ủng hộ dự án.

Sau thành công từ đợt bán hàng đầu tiên, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục mở bán hàng gây quỹ đợt hai với hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ mọi người. Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng có thể quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập,... Những tình cảm và đóng góp bằng hiện kim và hiện vật mà SƯỞI 2023 nhận được kể từ ngày phát động dự án đến khi kết thúc chuyến thiện nguyện sẽ được trao tận tay tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Séo Lủng A - điểm trường khó khăn của tỉnh Hà Giang.

Ảnh: BTC SƯỞI 2023

Bảo Ngọc