Nữ sinh dân tộc Dao đỏ ở Lào Cai dự thi tốt nghiệp THPT sau 10 năm dang dở

Mặc sơ mi trắng, tay cầm giấy bút, miệng nói cười rôm rả cùng tốp đàn em kém mình cả chục tuổi rảo bước tới trường thi, Lý Sử Mẩy (trú tại xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh ào Cai) vẫn mang trong mình những cảm xúc khó tả của tuổi học trò.

Lý Sử Mẩy (giữa) sau khi vừa hoàn thành bài thi

“Em cũng hồi hộp giống như các bạn thôi vì không biết đề thi có nằm trong khả năng của mình không, nhưng cảm giác đi thi ở độ tuổi 30 thực sự rất thú vị”, Mẩy chia sẻ.

Theo lời Lý Sử Mẩy, hơn 10 năm trước, Mẩy đã hoàn thành chương trình học phổ thông, nhưng vì lý do gia đình nên không thể tham gia thi tốt nghiệp.

Mẩy và các thí sinh xa nhà được bố trí ở ký túc xá ngay gần điểm thi

10 năm sau, Mẩy tới xin học lại lớp 12 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp thị xã Sa Pa để lấy kiến thức đi thi.

“Thầy cô vẫn ôn cho chúng em trong quá trình chuẩn bị thi và em cũng học kèm thêm qua các lớp online. Cảm giác khi đi học mình cũng giống như lứa tuổi của các bạn. Em gọi mọi người là “các bạn”, còn các bạn gọi em là “chị Mẩy””, Mẩy cho biết.

Lý Sử Mẩy trong bữa ăn tập thể cùng "các bạn"

Hiện, Lý Sử Mẩy đã có chồng, có hai con, đang làm cho một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tắm lá thuốc tại Tả Phìn (Sa Pa).

“Ngày trước học rồi mà không được đi thi nên em rất tiếc. Bây giờ em cố gắng hoàn thành chương trình THPT, có bằng tốt nghiệp sau này ra ngoài làm các công việc sẽ dễ dàng hơn”, Mẩy chia sẻ.

An Kiên/VOV- Tây Bắc