Nguyễn Tiến Lợi - Chàng sĩ quan giàu lòng nhân ái

Chúng tôi có dịp lên Đại Từ (Thái Nguyên) ghé thăm nhà một người bạn, anh Nguyễn Tiến Lợi hiện đang công tác trong ngành hậu cần quân đội.

Nếu chưa một lần đến nhà sẽ không ít người cảm thấy bất ngờ trước khu vườn trồng rất nhiều loại hoa lan của anh. Anh chia sẻ: Công tác trong quân đội nên hầu như tất cả thời gian làm việc, sinh hoạt đời sống đều ở trong đơn vị, vào các buổi chiều anh hay cùng các chiến sĩ trong đơn vị hoạt động tăng gia sản xuất để bảo đảm đời sống cho bộ đội cũng như trồng hoa làm đẹp cảnh quan đơn vị, sau dần dần cũng thành một thói quen và thành luôn một sở thích.

Anh Nguyễn Tiến Lợi.

Mỗi lần được về phép thăm gia đình anh tranh thủ trồng thêm hoa và cây ăn quả ở vườn nhà, dần dần hình thành nên khu vườn như bây giờ. Bất cứ ai đến nhà anh chơi cũng đều cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu bởi rất nhiều cây ăn quả và hoa được anh trồng quanh vườn, khiến bầu không khí trong khu vườn nhà anh trở nên trong lành.

Ngoài sở thích với hoa lan, anh Lợi còn thường xuyên tổ chức và tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ những gia đình khó khăn. Với anh giúp đỡ mọi người là điều mong muốn, dù những món quà không lớn nhưng nó là tình cảm, là những lời động viên tinh thần giúp cho mọi người có thể bớt được phần nào những mệt mỏi và khó khăn trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Tiến Lợi thường xuyên tổ chức và tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện.

Từ bao đời nay quân đội luôn đoàn kết chặt chẽ, gắn bó với nhân dân như ruột thịt, ở đâu nhân dân gặp khó khăn thì ở đó có mặt của chúng tôi cùng đồng bào vượt qua khó khăn, anh chia sẻ thêm.

Hà Linh