Ký kết hợp tác về ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo trong Y tế giữa Bệnh viện 199 và Công ty cổ phần Phenikaa –X

Tham dự lễ ký kết, về phía Bệnh viện 199 có: TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc, các Phó Giám đốc: Trương Xuân Hùng, Trần Nam Chung, lãnh đạo các Khoa/Phòng, bộ phận liên quan.

Về phía Công ty cổ phần Phenikaa –X, có: TS Lê Anh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Phenikaa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa; GS.TS Lưu Ngọc Hoạt - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa; Ông Trần Anh Tuấn - Project Owner Dự án Robot Trợ lý.

Buổi làm việc còn có sự tham dự của ông Lê Hoàng Phúc - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng (DSAC), đại diện các công ty trong lĩnh vực công nghệ, các trường đại học/cao đẳng khối ngành sức khỏe và các báo/đài quan tâm đưa tin.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, trên tinh thần cầu thị, hợp tác với mục đích phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến như Robot và hệ thống phần mềm E-hospital để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện 199; Nghiên cứu và thử nghiệm các hệ thống phần mềm nhằm thúc đẩy quá trình ển đổi số tại Bệnh viện, tạo ra một môi trường làm việc thông minh và hiệu quả hơn; Sử dụng Robot để hỗ trợ các hoạt động nội bộ như chuyên chở mẫu xét nghiệm, giúp giảm tải công việc cho nhân viên và tăng cường độ chính xác và hiệu quả.

Theo đó, hai bên đi đến thống nhất thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực sau:

- Bệnh viện và Phenikaa-X cùng hợp tác để nghiên cứu việc phát triển Robot phục vụ các hoạt động của Bệnh viện bao gồm nhưng không giới hạn ở việc chuyên chở các mẫu xét nghiệm trong nội bộ Bệnh viện.

- Bệnh viện và Phenikaa-X cùng hợp tác để nghiên cứu việc phát triển và thử nghiệm hệ thống phần mềm E-hospital nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi số toàn diện của Bệnh viện.

Trong khuôn khổ chương trình ký kết, Bệnh viện 199 đã giới thiệu về hoạt động khám chữa bệnh và các chương trình hợp tác quốc tế của đơn vị. Phenikaa-X cũng giới thiệu về hoạt động của đơn vị và các sản phẩm công nghệ y tế như: Giáo dục đào tạo, Robot, Phần mềm, Bệnh án điện tử…

Có thể nói, Bệnh viện 199 có nhu cầu triển khai chuyển đổi số và các hệ thống trí tuệ nhân tạo, Robot phục vụ hoạt động hiện tại, cũng như các nhu cầu ứng dụng công nghệ trong tương lai. Còn Phenikaa-X là công ty công nghệ, hoạt động trong các lĩnh vực robot, xe tự hành, chuyển đổi số, phần mềm, trí tuệ nhân tạo.. Do đó, lễ ký kết hợp tác thành công sẽ góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực y tế. Nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa quy trình vận hành và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

Hoài Thu