Hoàn cảnh khó khăn của gia đình cựu quân nhân

Ông Nguyễn Bá Kỳ và vợ là bà Nguyễn Thị Vỹ có 4 người con, 1 trai, 3 gái, trong đó, anh Nguyễn Bá Cường (sinh năm 1987) là con cả.

Vợ chồng ông Kỳ, bà Vỹ và hai cháu nội.

Năm 2009, anh Cường tình nguyện nhập ngũ và được điều về Trung đoàn Pháo phòng không 224, Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không-Không quân. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Cường kết hôn với chị Hoàng Thị Hiền, người cùng quê và sinh được 3 người con. Ở vùng quê nghèo, cuộc sống khó khăn nên ngoài làm ruộng, anh Cường còn đi làm thuê. Tháng 2-2022, anh Cường thấy đau bụng, đi khám thì phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối. Bao nhiêu tài sản trong nhà, ông Kỳ đem bán hết để chữa trị cho con, nhưng anh Cường vẫn không qua khỏi... Chưa hết tang chồng, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, tháng 8-2023, vợ anh Cường vay mượn ngân hàng hơn 200 triệu đồng lo chi phí đi xuất khẩu lao động kiếm tiền nuôi gia đình và các con ăn học. Thế nhưng, vừa đi được một thời gian ngắn, chị Hiền nhận được tin bé Nguyễn Bá Phát, con út của chị mắc bệnh ung thư máu. Một lần nữa, ông Kỳ phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để cứu cháu nhưng không thể... Nghe tin con mất, chị Hiền bỏ việc về quê lo hậu sự cho con...

Ông Nguyễn Như Thống, Bí thư Chi bộ thôn Chùa Thàng cho biết: "Gia đình ông Kỳ thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Anh Nguyễn Bá Cường là lao động chính giờ không còn nữa, vợ chồng ông Kỳ tuổi đã cao, 3 người con gái đi lấy chồng hoàn cảnh cũng rất khó khăn... Trong khi đó, số tiền vay mượn ngân hàng để chữa bệnh cho con và cháu nội cùng số tiền lo cho chị Hiền đi xuất khẩu lao động hơn 300 triệu đồng không biết lấy gì để trả, rất mong các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ gia đình ông Kỳ vượt qua giai đoạn này".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Nguyễn Bá Kỳ, thôn Chùa Thàng, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh ệ An; số điện thoại: 0363154407; hoặc gửi vào số tài khoản của bà Nguyễn Thị Vỹ: 3606205563477, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

Bài và ảnh: THIÊN THẢO

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.