Hà Nội tặng 100 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Xuyên

Tết là dịp để gia đình sum họp, chia sẻ niềm vui và tình thân. Nhưng không phải ai cũng có một cái Tết ấm áp và đầy đủ, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 24/1, Sở LĐTB&XH à Nội và UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Chương trình Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Xuyên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Trần Oanh.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Xuyên. Tổng kinh phí trao tại Chương trình là 100.000.000 đồng, trong đó Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ 50.000.000 đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam hỗ trợ hơn 20.000.000 đồng và các nhà hảo tâm khác ủng hộ 30.000.000 đồng.

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cho biết, huyện Phú Xuyên có 51.000 trẻ em, trong đó khoảng 1.200 trẻ em hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em mồ côi.

Trẻ em rất vui khi được Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Trần Oanh.

Nhiều năm qua, Huyện ủy – HĐND – UBND Phú Xuyên quan tâm chăm lo cho trẻ em. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, nguồn lực của Phú Xuyên có hạn cho nên sự quan tâm đến các cháu vẫn còn hạn chế. Sự quan tâm của Sở LĐTB&XH Hà Nội là dịp để thắp lên tình cảm, tình yêu thương và giúp cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi một cái Tết đầm ấm và vui tươi hơn.

Ông Nguyễn Xuân Thanh cũng mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tiếp tục quan tâm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi để giúp các cháu từng bước trưởng thành, hòa nhịp với xã hội và có những cái Tết đầm ấm, vui tươi bên cạnh người thân và gia đình.

Trực tiếp đưa cháu nội Nguyễn Thị Bích Phương đến Chương trình nhận quà, bà Nguyễn Thị Phượng đến (địa chỉ: xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên) vô cùng xúc động và bùi ngùi. Hai năm nay, vợ chồng ông bà Phượng phải đi làm nuôi ba cháu nội vì con trai đang chấp hành án phạt tù, con dâu đi ở chỗ khác. “Để có tiền nuôi 3 cháu nhỏ, ông xã đi làm thợ xây, tôi cấy mấy sào lúa và chăn nuôi con gà, con vịt để thỉnh thoảng cho các cháu ăn thêm. Tôi cảm ơn lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, huyện Phú Xuyên và các nhà hảo tâm đã quan tâm, tặng quà bánh và tiền cho cháu” – bà Nguyễn Thị Phượng lau nước mắt, chia sẻ.

Nhận được 2 túi quà và 500.000 đồng tiền mặt, cháu Nguyễn Thị Bích Phương là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Phú Yên rất vui và cho biết: Cháu sẽ mời cả nhà ăn bánh và để dành đến Tết, đưa bà nội 500.000 đồng để đóng học.

Trần Oanh