Giật trộm giàn bim bim: Từng bê trộm rổ trứng

Vụ việc xảy ra vài tối 13/6 tại cửa hàng tạp hóa trên đường Thới Tam Thôn 17 (xã Thới Tam Thôn, H. Hóc Môn, TP HCM.

2 thanh niên không đội nón bảo hiểm, chở nhau trên xe máy. Khi đến trước cửa hàng tạp hóa trên thì người ngồi sau xe đưa tay lấy cả khung treo bánh bim bim của tiệm tạp hóa rồi cả hai tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa phát hiện, tri hô đuổi theo nhưng đành bất lực.

Tối ngày 14/6, trao đổi với PV, anh T.Q.H. (35 tuổi) chủ tiệm tạp hóa bị trộm chia sẻ: "Số bim bim bị mất trị giá chỉ khoảng 500-600 nghìn đồng, tôi chia sẻ lên mạng để mọi người cảnh giác về độ manh động, liều lĩnh của những đối tượng này chứ không hy vọng nó quay lại trả.

Trước đây cửa hàng cũng từng bị mất bim bim rồi, khi đó tôi để những gói bim bim có giá tới 20.000 đồng ra bên ngoài nên bị mất, kể từ ngày đó tôi chuyển bịch lớn vào trong để hẳn khung treo bánh bim bim ra ngoài thì không ngờ chúng trộm cả mang đi.

Bình thường khung treo bim bim cũng rất nặng, khi chuyển hàng tôi phải dùng cả hai tay để chuyển mà đối tượng trên chỉ dùng 1 tay là nhấc được đi rồi".

Hai tranh niên đi xe máy trộm bim bim tại tiệm tạp hóa

Theo chủ tạp hóa nhớ lại, cách đây 1 tháng cửa hàng anh cũng từng bị trộm 1 rổ trứng gà ta, giá trị cao hơn bim bim nhiều.

"Tôi đang ở trong lấy hàng cho khách thì bất ngờ có hai đối tượng chở nhau qua, người ngồi sau xuống bê rổ trứng bỏ đi. Khi phát hiện ra thì chạy theo cũng không kịp.

Theo tôi nhận định thì những kẻ lấy trộm hàng của cửa hàng lần trước rất giống với đối tượng trộm khung treo bim bim vừa rồi. Chúng thường đi theo nhóm, theo đó sẽ có hai người đi trước xem tôi có ở trong quán không sau đó báo cho đồng bọn đi lên để trộm.

Khi tôi chia sẻ sự việc lên trên mạng thì nhiều người bán hàng xung quanh tôi cũng kể họ cũng bị trộm bim bim giống tôi. Có người cũng chỉ mất vài gói nhưng có người bị mất một bịch lớn bim bim loại đắt tiền, ước tính giá trị đến hơn 1 triệu đồng. Sau vụ việc này, hiện công an cũng đã đến trích xuất camera an ninh ghi lại vụ trộm giàn bánh bim bim để truy xét vụ việc".

Anh T.Q.H. tâm sự, anh thuê nhà ở đây được 1 năm nhưng đã 3 lần cửa hàng bị trộm đồ. Anh lo lắng nếu trộm được vài lần như vậy những đối tượng sẽ manh động mà vào nhà anh cướp.

Thu Thanh