Công ty Hoàng Quân xin đầu tư nhà ở xã hội tại TP. Nha Trang

UBND tỉnh ánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét xử lý theo thẩm quyền, báo cáo tham mưu UBND tỉnh đối với đề nghị nghiên cứu, khảo sát và lập đề xuất đầu tư dự án nhà ở xã hội của Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân).

Chung cư HQC Trang.

Trước đó, Công ty Hoàng Quân có văn bản gửi UBND tỉnh kiến nghị cho phép công ty được tiếp cận thông tin, giới thiệu địa điểm, danh mục kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội; được làm việc trực tiếp với các sở, ban, ngành liên quan trong việc hướng dẫn thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Công ty Hoàng Quân giới thiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tuy nhiên, tại TP. Nha Trang, Chung cư HQC Nha Trang được Công ty Hoàng Quân khởi công ngày 22-4-2015, cam kết bàn giao trong quý II/2018. Tuy nhiên, công trình đã bị chậm tiến độ, phải đến năm 2020 chủ đầu tư mới bắt đầu bàn giao dần từng block. Hơn 1.000 người dân mua nhà tại chung cư này đã làm đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng về tiến độ cũng như chất lượng căn hộ...

VĂN KỲ