Các hoạt động nhân đạo góp phần giáo dục nhân cách, lòng nhân ái cho học sinh

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội thay mặt các đơn vị liên ngành đã thông tin tới các đại biểu về kết quả thực hiện công tác Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố năm học 2022-2023. Đến nay, đã có 2.202 trường có tổ chức hội, tổng số cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ là 833.805 người.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong năm học qua, các Hội, Chi hội Chữ thập đỏ các trường đã tổ được 10.600 buổi tuyên truyền, truyền thông cho 1.997.324 lượt với các nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú, bám sát vào các sự kiện, dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố.

Năm học 2022-2023, hoạt động nhân đạo luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực tại các trường. Các hoạt động nhân đạo được tổ chức thường xuyên như: Cứu trợ đột xuất, cứu trợ thường xuyên, trao tặng học bổng, miễn giảm học phí, tặng xe đạp, tặng sách, vở, đồ dùng học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Năm học 2022-2023, hội, chi hội các trường đã tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo giúp đỡ được 76.496 lượt các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trường với trị giá hơn 40,2 tỷ đồng; tặng học bổng, miễn, giảm học phí, tiền học bán trú cho 28.164 học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, con em các gia đình chính sách trị giá hơn 32,4 tỷ đồng…

Kết quả, tổng trị giá các hoạt động cứu trợ nhân đạo, miễn giảm học phí, tặng học bổng trong năm học 2022-2023 đạt hơn 118 tỷ đồng, trợ giúp cho 188.505 lượt người.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác Chữ thập đỏ trong thanh thiếu niên thời gian qua. Phát huy vai trò của một chương trình do liên ngành cùng phối hợp triển khai theo từng năm học, từng giai đoạn, thông qua các chương trình rèn luyện, trang bị kiến thức, kỹ năng sống cần thiết, các hoạt động cộng đồng, nhân đạo, từ thiện… được tổ chức tại các nhà trường đã góp phần định hướng, giáo dục nhân cách, lòng nhân ái cho các em học sinh, xây dựng trường học an toàn, thân thiện và hạnh phúc.

Ghi nhận những thành tích đạt được, dịp này Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 84 tập thể, cá nhân; Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen cho 84 tập thể, cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen cho 84 tập thể, cá nhân; Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 148 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2022-2023.

Tin, ảnh: DUNG ĐÀO

Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.