Ấn tượng Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Gần 700 diễn viên không chuyên đến từ 13 đoàn nghệ thuật quần chúng của 13 huyện, thị xã, thành phố đã biểu diễn hết mình, cống hiến gần 70 tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu. Hội diễn cũng tạo cơ hội để các đơn vị, diễn viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần tích cực trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, những nét đẹp văn hóa độc đáo của từng địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Ninh là một hoạt động văn hóa lớn của tỉnh, được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Đây là dịp để đánh giá chất lượng và cổ vũ phong trào văn nghệ quần chúng, tôn vinh hạt nhân văn hóa văn nghệ tại các địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo hội diễn, đánh giá: Hội diễn năm nay là hội diễn thành công nhất trong những kỳ tổ chức gần đây với sự góp mặt đầy đủ của 13/13 đoàn địa phương. Xuyên suốt Hội diễn là các tiết mục có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, vùng đất, con người Quảng Ninh và những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của Vùng mỏ hôm nay. Những tiết mục như “Hào khí Việt Nam” của đoàn TX Đông Triều, “Nhịp sống Quảng Ninh” (đoàn TP Hạ Long), đơn ca nam “Hoa sim biên giới” (đoàn TP Móng Cái), độc tấu đàn bầu “Đất nước lời ru” của đoàn TX Quảng Yên... mang đến những cảm xúc thật sự sâu lắng cho khán giả.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Ninh năm 2022 không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích, mà còn là nơi giao lưu văn hóa, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết 11-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

Tiết mục “Hào khí Việt Nam” của Đoàn nghệ thuật quần chúng TX Đông Triều.

Tiết mục tốp múa “Khúc biến tấu Cao Lan” của Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Ba Chẽ.

Tiết mục độc tấu đàn bầu “Đất nước lời ru” của Đoàn nghệ thuật quần chúng TX Quảng Yên.

Tiết mục tốp ca "Ngôi sao niềm tin, Ngôi sao Hồ Chí Minh" của Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Vân Đồn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, trao Huy chương vàng toàn đoàn cho 8 đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Hội diễn.

Duy Khoa