Trao học bổng cho 100 học sinh Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt

Các trẻ em Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt nhận học bổng

Vừa qua, tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái phối hợp với Văn phòng đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao học bổng cho 100 học sinh Yên Bái là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ em nghèo vượt khó trong học tập; mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng tiền mặt.

Chương trình do bà Lưu Thị Giáng Hương (tên thường gọi Amy Hương), một người con được sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ quê hương phường Nguyễn Thái Học, hiện là Trưởng Văn phòng đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ với số tiền 50 triệu đồng.

Dự và trao học bổng cho các học sinh có ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Thầy thuốc Nhân dân, bác sỹ Chuyên khoa II Lường Văn Hom, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái và gia đình bà Lưu Thị Giáng Hương.

Bà Lưu Thị Giáng Hương (Amy Hương) – Trưởng Văn phòng đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi trao học bổng.

Bà Lưu Thị Giáng Hương (Amy Hương) chia sẻ, khi về với quê hương, mới thấy, mới biết còn rất nhiều trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em bị khuyết tật hoặc có hoàn cảnh rất đáng thương, cần được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Số tiền tặng học bổng cho các em lần này là tình cảm thân thương của Amy Hương nhằm động viên các em vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Amy Hương sẽ cố gắng tích cực vận động, kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhân đạo, từ thiện để có điều kiện đồng hành, giúp đỡ hiệu quả hơn nữa đối với những trẻ em đang chịu nhiều thiệt thòi.

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam khẳng định: Các cháu học sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi Việt Nam sẽ không bao giờ đơn độc, bởi các em có cộng đồng xã hội tốt đẹp, có gia đình, nhà trường, có những tổ chức mái ấm, tình thương và đặc biệt có rất nhiều người với tấm lòng nhân hậu như bà Amy Hương cùng đồng hành, hỗ trợ, giúp các em tiếp tục cố gắng, vươn lên, vượt qua số phận, khắc phục những khó khăn, hoàn cảnh, phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.

Ngọc Giang Sơn