Toàn bộ 28 người tử nạn trong vụ rơi máy bay Nga

Toàn bộ 28 nạn nhân đã thiệt mạng khi chiếc máy bay Antonov An-26 bị rơi tại bán đảo Kamchatka, phía đông nước Nga vào ngày 6/7, theo Interfax.

Chiếc máy bay thuộc sở hữu của một công ty hàng không tư nhân đã bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khi đang trên đường từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến thị trấn Palana.

Các nhân viên cứu hộ được triển khai đến khu vực. Ảnh: TASS.

Theo cơ quan cứu hộ, chiếc An-26 đã rơi ở một khu vực khó tiếp cận. Xác máy bay được tìm thấy cách sân bay Palana 3,8 km. Nhiều nguồn tin cho rằng chiếc máy bay đã đâm phải một vách đá khi đang chuẩn bị hạ cánh trong điều kiện tầm nhìn kém.

Cơ quan hàng không dân dụng Nga xác nhận đã tìm thấy địa điểm rơi máy bay sau khi một trực thăng Mi-8 và nhân viên cứu hộ được triển khai. Nỗ lực tìm kiếm gặp phải nhiều cản trở do sương mù và thời tiết xấu.

Một mảnh lớn thân máy bay được tìm thấy trên sườn đồi Pyatibratka. Một mảnh khác được phát hiện trên biển, cách bờ khoảng 4 km.

Cơ quan này cũng cho biết có 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, trong đó có 2 trẻ em. Thị trưởng Palana Olga Mokhireva nằm trong số nạn nhân thiệt mạng. Thi thể của 9 nạn nhân đã được tìm thấy.

Chiếc máy bay được sản xuất vào năm 1982. Từ năm 1994, máy bay được Liên Hợp Quốc thuê lại và sau đó là hãng hàng không Marley Airlines. Máy bay được đại tu vào năm 2012 và được Petropavlovsk-Kamca Airlines sử dụng từ năm 2013.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra thảm họa hàng không này. Ủy ban được lãnh đạo bởi Bộ trưởng Giao thông Nga Vitaly Savelyev.

Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, những vụ tai nạn liên quan đến những loại máy bay cũ từ thời Liên Xô vẫn thường xuyên xảy ra.

Vào năm 2012, một chiếc Antonov An-28 đã đâm vào một khu rừng tại Kamchatka, khiến 10 người thiệt mạng. Các nhà điều tra cho biết cả hai phi công đều say rượu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Tuấn Đạt