Tặng thiết bị cho bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19 ở phía Nam

Ảnh: PV

Sáng 2/8, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Nhóm Thiện nguyện An Phúc Hà Nội, Câu lạc bộ Thiện nguyện HQ-571 tổ chức chương trình “Trao tặng yêu thương” bàn giao trang thiết bị y tế cho Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) để tặng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19, tại các tỉnh phía Nam.

Số trang thiết bị được trao tặng gồm: 3 máy oxy HFNC; 100 bình oxy 40 lít; 1.000 đồng hồ điều áp oxy; 1.000 máy đo SPO2; 4.800 mặt nạ dưỡng khí và dây thở; 1.600 dây thở; 1.000 bộ bảo hộ cấp 4; 60.000 khẩu trang cotton kháng khuẩn.

Những trang thiết bị trên góp phần tạo thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe người dân; kịp thời động viên các đơn vị trong tổ chức cách ly người dân, nhất là các tỉnh phía Nam.

Theo Ban Thanh niên Quân đội, trước tình hình dịch bệnh xuất hiện cùng lúc tại nhiều địa phương, các cơ sở y tế và các khu công nghiệp, nhất là các tỉnh phía Nam, đơn vị đã phát động đẩy mạnh thực hiện phong trào “Thanh niên Quân đội xung kích chung tay, đánh bay đại dịch COVID-19”.

Phong trào được triển khai tới tổ chức Đoàn các cấp, cán bộ, ĐVTN các đơn vị trong toàn quân đã phát huy vai trò xung kích có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, kịp thời trong phòng chống dịch.

Cán bộ, ĐVTN Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D xuất quân vào hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch, ngày 1/8/2021

Nổi bật như ĐVTN Bộ đội Biên phòng, các Quân khu, Học viện Quân y, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, các Bệnh viện Quân y và nhiều đơn vị trong toàn quân đã xung phong nhận nhiệm vụ lên tuyến đầu, đi vào các tâm dịch để tham gia chống dịch.

Bên cạnh đó là nhiều mô hình hiệu quả như “Phiên chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng” của các Quân khu 5, 7, 9; mô hình “Chuyến xe yêu thương”, “Chuyến xe nghĩa tình quân dân” ở Quân khu 9; mô hình “Ba thần tốc” của Học viện Quân y…

ĐVTN các đơn vị Quân đội còn giúp dân thu hoạch, xuất khẩu nông sản, gắn với các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; kịp thời, tình nguyện hiến máu cứu người cung cấp cho các bệnh viện phía Nam (tính từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ toàn quân đã vận động hiến máu, thu được trên 30 nghìn đơn vị máu).

Nguyễn Minh