Quảng Ninh lập điểm tư vấn pháp luật cho công nhân tại các khu công nghiệp

Riêng trong tháng 5/2021 - “Tháng Công nhân”, LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thành lập 5 điểm tư vấn pháp luật tại 5 KCN trên địa bàn tỉnh gồm: KCN Cảng biển Hải Hà, KCN Hải Yên, KCN Cái Lân, KCN Việt Hưng và KCN Đông Mai.

Điểm tư vấn pháp luật và tiếp công nhân lao động (CNLĐ) tại các KCN của tỉnh Quảng Ninh

Các điểm tư vấn pháp luật tại các KCN có nhiệm vụ tiếp nhận, tư vấn, giải đáp và kiến nghị giải quyết các vướng mắc, bức xúc, đề xuất của NLĐ, đoàn viên công đoàn trong quan hệ lao động ngay tại cơ sở. Từ đó, góp phần nâng cao hiểu biết, xây dựng ý thức chấp hành nghiêm pháp luật của CNLĐ trong lao động sản xuất; nắm bắt khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN, kịp thời tham gia giải quyết, tháo gỡ khó khăn, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ ở các doanh nghiệp trong tình hình mới.

Các điểm tư vấn pháp luật và tiếp CNLĐ sẽ hoạt động định kỳ 1 tháng/lần, do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh chủ trì, cùng sự tham gia của nhiều đơn vị liên quan như Trung tâm Tư vấn pháp luật và Huấn luyện an toàn lao động, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ Lao động LĐLĐ tỉnh và đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. ngành Bảo hiểm xã hội, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp tư vấn cho CNLĐ, người sử dụng lao động.

Huyền Trang