Quảng Ngãi đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đầu tư vào kinh tế số

Chiều 28/9, Sở TT&TT Quảng Ngãi phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) đã tổ chức khai mạc triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số trong chuỗi tuần lễ Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Vinasa cắt băng khai mạc triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số trong chuỗi sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

Tại triển lãm, các các doanh nghiệp công nghệ số tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, nhất là các lĩnh vực: nông nghiệp, du lịch, thanh toán số…

Buổi triển lãm để lại những ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng doanh nghiệp tại Quảng Ngãi cùng cán bộ các cơ quan đơn vị của tỉnh khi được trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ số; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia công nghệ số để được tư vấn, kết nối, tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số.

Ngoài ra, tại triển lãm còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Quảng Ngãi với mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác và đầu tư.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ngãi luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân đầu tư, sản xuất, kinh doanh, trong đó có đầu tư vào lĩnh vực kinh tế số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đại diện VNPT giới thiệu với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về các sản phẩm và giải pháp công nghệ số.

Để chuyển đổi số thực sự đi vào cuộc sống, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, tại Tuần lễ CĐS năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ TT&TT; ý kiến của các chuyên gia công nghệ số về giải pháp đẩy mạnh xây dựng, cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ các nền tảng số, cơ sở dữ liệu đồng bộ, thực chất, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm.

Trong đó, Quảng Ngãi cần giải pháp hợp nhất để giải quyết bài toán về liên thông, tích hợp dữ liệu để công chức chỉ tương tác trên 1 nền tảng duy nhất trong quá trình tác nghiệp; trợ lý ảo để hỗ trợ công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ và mong muốn tiếp cận nền tảng hiệu quả để hỗ trợ ra quyết định dựa vào dữ liệu số.

Nhiều tham luận, ý kiến của các chuyên gia đã mở đường cho Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số.

Được biết, tuần lễ CĐS tỉnh Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 28/9 - 2/10, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong thực hiện Chương trình CĐS quốc gia, kỳ vọng có những tham vấn cho việc xây dựng lộ trình, kế hoạch CĐS cho các ngành, địa phương; tạo cơ hội kết nối, liên kết giữa các doanh nghiệp số với địa phương.

Lê Đức