Hà Tĩnh: Triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo Tết Nguyên đán 2024 diễn ra vui tươi, an toàn, lành mạnh

Đến nay, toàn tỉnh đã trao 142.625 suất quà với kinh phí gần 49 tỷ đồng cho người có công, người cao tuổi, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Để ết Nguyên đán 2024 diễn ra trong không khí vui tươi lành mạnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ389 ngày 03/01/2024 về cao điểm chống ôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đã bắt giữ, xử lý 260 với giá trị hàng hóa vi phạm 763 triệu đồng.

Về hoạt động thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người gặp hoàn cảnh khó khăn, đến nay, toàn tỉnh đã trao 142.625 suất quà với kinh phí gần 49 tỷ đồng cho người có công, người cao tuổi, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; trong đó 36 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, 13 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Các lực lượng chức năng, đơn vị đã triển khai thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự: Bắt giữ 7 vụ/12 đối tượng vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; 135 vụ/282 đối tượng vi phạm về pháo; phát hiện, xử lý 3.157 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền hơn 7 tỷ đồng, tước 693 giấy phép lái xe, tạm giữ 703 mô tô, 69 ôtô và 6 phương tiện khác.

Các hoạt động văn hóa, lễ hội, vui chơi giải trí với nội dung mừng Đảng, mừng Xuân trên các địa bàn huyện, thành phố, thị xã, đảm bảo nội dung và mỹ quan. Thành phố à Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung chuẩn bị, phối hợp tổ chức công tác bắn pháo hoa đêm giao thừa…

Nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các địa phương, các tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh tổ chức.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết, các đơn vị, địa phương cần phân công, bố trí lãnh đạo và cán bộ thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực 24/24 giờ tại công sở và các khu vực cần thiết trong các ngày nghỉ; nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các ngành, địa phương cần chỉ đạo triển khai sản xuất vụ xuân; tập trung phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công…

Đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền, cần tăng cường công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, người gặp hoàn cảnh khó khăn; đẩy nhanh tiến độ các chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân; cần tập trung cao cho công tác đảm bảo an toàn giao thông; chú trọng công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại…

Phương Dung