Hà Nội có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Đó là dấu hiệu đà phục hồi của các doanh nghiệp tại Thủ đô có những dấu hiệu tích cực. à Nội đã có nhiều giải pháp đồng bộ giúp cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn… Qua đó giúp các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh, số hóa để phát triển sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, Hà Nội đã triển khai xây dựng và vận hành Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp TP Hà Nội, tích hợp các chương trình, chính sách, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, mạng lưới tư vấn viên, tiếp nhận và phản hồi ý kiến... phát huy hiệu quả, chủ trì biên soạn và phát hành Sách trắng Doanh nghiệp Hà Nội năm 2021, 2022 làm cơ sở dữ liệu để tham mưu xây dựng chính sách về phát triển doanh nghiệp, miễn, giảm, giãn thuế... hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục tổ chức hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp lớn toàn cầu; hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuyển đổi số, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, xây dựng mô hình nhà máy thông minh, sản xuất xanh; đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong các thủ tục thông quan tại các cửa khẩu.

Để tiếp tục chủ động trong công tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, chiều 27/12, Chủ tịch UBND thành phố ần Sỹ Thanh sẽ chủ trì phiên họp thứ 2 của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.