Giá vàng tiếp tục tăng cao, chênh lệch mua - bán lớn đẩy người mua đối diện nguy cơ thua lỗ mạnh

á vàng trong nước ghi nhận lúc 9h30 hôm nay được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 73,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 74,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1,2 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tại giữ nguyên chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết, giá vàng mua vào 73,35 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 74,35 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên hôm qua, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cùng tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch mua - bán vàng SJC đang được các đơn vị kinh doanh neo ở ngưỡng cao. Điều này khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ cao khi mua vàng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 60,8 triệu đồng/lượng mua vào, 61,85 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của giá vàng nhẫn trơn, vàng trang sức. Trong 3 ngày qua, giá vàng nhẫn đã tăng tới khoảng 800.000 đồng/lượng.

Biên độ chênh lệch giá mua - bán tiếp tục được duy trì ở mức quanh 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng tiếp đối với cả vàng SJC lẫn vàng nhẫn trơn, vàng trang sức. Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (theo giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.019 USD/ounce - giảm 14 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Đêm qua, đã có lúc giá vàng thế giới lao lên tới mốc 2.045 USD/ounce nhưng sau đó bất ngờ đảo chiều lao xuống do áp lực bán chốt lời bởi đồng USD tăng giá trở lại. Đồng thời, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng đã thúc đẩy nhà đầu tư mua trái phiếu. Từ đó, tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế, tác động tiêu cực đến thị trường vàng.

Mặc dù giảm trong phiên giao dịch cuối của tuần nhưng vàng vẫn giữ được mức tăng theo tuần khi ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuyển sang quan điểm ôn hòa hơn và dự kiến lãi suất sẽ thấp hơn trong năm 2024.

Theo giới phân tích, tín hiệu 3 lần giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào năm 2024 đã tạo ra một số động lực cho giá vàng hôm nay. Điều này có thể làm cho giá vàng lên tới mức cao kỷ lục trong thời gian tới.

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins nhận định thị trường vàng sẽ tiếp tục phản ánh những kỳ vọng từ Fed.

"Nếu nền kinh tế Mỹ không cải thiện vào đầu năm 2024 thì đó là một dấu hiệu rất mạnh mẽ cho thấy vàng sẽ tiếp tục được đẩy lên gần mức cao nhất mọi thời đại", Everett Millman dự đoán.

Ông Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính tại Capital.com, cũng cho biết kỳ vọng giảm lãi suất đã mang lại lực hỗ trợ rất tốt cho vàng. Lợi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý, và nếu việc hạ lãi suất diễn ra là do suy thoái kinh tế thì điều đó càng thúc đẩy vàng tăng giá.

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu ngay trước Tết Nguyên đán 2024

Trà My (t/h)