Đại sứ Ngô Toàn Thắng chúc mừng Quỹ Kuwait nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập

Quang cảnh cuộc gặp giữa Đại sứ Ngô Toàn Thắng và Quyền Giám đốc của Quỹ Kuwait Waleed Al-Bahar,

Ghi nhận quãng thời gian hoạt động, phát triển của Quỹ , Đại sứ khẳng định các khoản hỗ trợ theo hình thức ODA của Quỹ Kuwait tới 105 quốc gia trên thế giới trong 6 thập kỷ qua đã góp phần củng cố vị thế của Kuwait là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu khu vực, đồng thời chứng minh cho chính sách đối ngoại cân bằng, nhân đạo mà quốc gia này đã và đang duy trì.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao với Kuwait năm 1976 tới nay, Việt Nam cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Kuwait cho việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng, cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ lời cám ơn tới ông Waleed Al-Bahar và hy vọng các dự án do Quỹ Kuwait hỗ trợ sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần vào việc duy trì quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Ông Waleed cám ơn việc Đại sứ Việt Nam tại Kuwait đánh giá cao vai trò, các hoạt động của Quỹ Kuwait thời gian qua. Ông Waleed ghi nhận việc các dự án do Quỹ Kuwait hỗ trợ đã tạo điều kiện cho hoạt động an sinh - xã hội của người dân Việt Nam tại một số khu vực, đồng thời mong muốn phía Việt Nam tạo điều kiện tốt hơn để Quỹ Kuwait tiếp tục nghiên cứu, tài trợ cho một số dự án cơ sở hạ tầng trong tương lai.

Tại cuộc gặp, hai bên cũng đã trao đổi về các công tác chuẩn bị cho đoàn sinh viên Kuwait sang tìm hiểu về các dự án do Quỹ Kuwait tài trợ tại Việt Nam trong tháng 1/2024.

(theo Đại sứ Việt Nam tại Kuwait)

Chu An