Cựu cầu thủ HAGL làm HLV ở giải vô địch Futsal sinh viên toàn quốc lần 2

Giải đấu có sự phối hợp của Liên đoàn Bóng đá ệt Nam, các Sở, Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp, nhằm tạo sân chơi cho sinh viên trở nên bài bản, giúp ích cho phong trào rèn luyện thể chất trong nhà trường.

Đại diện ban tổ chức, ông Phan Anh Tú cho biết, giải năm nay bao gồm 12 đội miền Bắc, thi đấu vòng loại từ 18 tháng 3/2024; 8 đội miền Trung, thi đấu vòng loại từ ngày 20/3 và 12 đội miền Nam, thi đấu vòng loại từ ngày 25/3.

Trần Hữu Đông Triều chia sẻ tại buổi họp báo (Ảnh: Hà An).

Sau vòng loại có 32 đội, 8 cái tên xuất sắc nhất sẽ được chọn lọc để tham gia tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16 /5, tại Trung tâm thể thao – Đại học Đà Nẵng. Các trận đấu của giải sẽ được truyền hình trực tiếp bởi đơn vị bảo trợ truyền thông FPT Play. Trường cao đẳng FPT Polytechnic là đơn vị tài trợ cho giải.

Với thông điệp “Học chăm chỉ, chơi hết mình”, Ban tổ chức SV5 2024 kỳ vọng, giải đấu sẽ tiếp sức cho phong trào futsal Việt Nam. Đây là bộ môn có kinh phí đầu tư thấp hơn bóng đá 11 người, thuận tiện cho nhiều trường tham gia. Futsal cũng là một môn đã đưa bóng đá Việt Nam ra đấu trường thế giới với việc Đội tuyển futsal Việt Nam với 2 lần đặt chân tới đấu trường World Cup.

Tại buổi lễ, BTC cũng đã bốc thăm các bảng đấu và hứa hẹn sẽ có những trận đấu hấp dẫn ngay từ vòng bảng. Có mặt tại buổi họp báo, cựu cầu thủ của àng Anh Gia Lai, cầu thủ Trần Hữu Đông Triều, hiện là HLV đội Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết, tuy bóng đá sân 5 không phải sở trường nhưng rất vinh dự khi được góp mặt ở giải đấu. Cầu thủ từng là đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mong muốn các bạn sinh viên cố gắng thi đấu với tinh thần fair-play, tôn trọng luật lệ, trọng tài, đối thủ.

Hà Khánh/VOV-TPHCM