Cầu gần 500 tỷ đồng bắc qua sông Đồng Nai kết nối Đồng Nai với Bình Dương dự kiến hợp long vào giữa tháng 6-2024

Cầu Bạch Đằng 2 dự kiến sẽ được hợp long vào giữa tháng 6-2024. Ảnh: Phạm Tùng

Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào cuối năm 2021 và dự kiến hoàn thành sau hơn 1 năm thi công (thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày). Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 nên dự án bị kéo dài thời gian.

Đến nay, sau hơn 2 năm thi công, cầu Bạch Đằng 2 đã đạt khối lượng thi công khoảng 70% so với hợp đồng ký kết. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, các nhà thầu đang triển khai nhiều mũi thi công làm việc từ sáng đến đêm, làm xuyên lễ… Đến nay các mố, trụ cầu dưới sông đã hình thành, các trụ cọc chống va, dầm cầu đã xây dựng xong. Nhiều nhịp cầu được lao lắp, hình hài cây cầu dần lộ diện.

Các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực để đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2. Ảnh: Phạm Tùng

Cũng theo dự kiến, sau khi hợp long vào giữa tháng 6 tới, dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác vào cuối tháng 10-2024.

Cầu Bạch Đằng 2 là một trong những dự án giao thông trọng điểm, kết nối các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ. Cầu và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 2,8km, trong đó, riêng phần bắc ngang qua sông Đồng Nai dài khoảng 410m, rộng 17m với 4 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư 490 tỷ đồng.

Phạm Tùng