Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

Hà Nội:

Hà Nội ban hành Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công. Ảnh tư liệu

Quy chế này xác định phạm vi, trách nhiệm, quyền hạn của Sở LĐ,TB&XH; Kho bạc Nhà nước Hà Nội; Kho bạc Nhà nước các quận, huyện, thị xã; UBND các quận, huyện, thị xã; Phòng LĐ,TB&XH các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn; Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; Ban phục vụ lễ tang Hà Nội và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.

Kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng do ngân sách Trung ương đảm bảo bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước của Bộ LĐ,TB&XH. Bộ LĐ,TB&XH ủy quyền cho cơ quan LĐ,TB&XH địa phương thực hiện theo Điều 3 Thông tư số 101/2018/TT-BTC ngày 14-11-2018 của Bộ Tài chính. Đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện đúng quy định hiện hành của Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn.

Thực hiện đúng các quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, các văn bản pháp luật hiện hành và quy định của quy chế này. Chi trả kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức quy định; đối với các khoản trợ cấp thường xuyên hàng tháng phải hoàn thành chi trả đến tay đối tượng trước ngày 05 hàng tháng. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng cho vay, cho mượn hoặc sử dụng kinh phí vào mục đích khác; không được thu trái quy định bất cứ khoản thu nào của người có công khi thực hiện cấp phát và chi trả trợ cấp ưu đãi.

Nội dung và mức chi thực hiện chính sách người có công với cách mạng được thực hiện theo quy định tại Chương II Thông tư số 101/2018/TT-BTC ngày 14-11-2018 của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành LĐ,TB&XH quản lý.

TQ